Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Kiến nghị khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông tuyến QL5 kéo dài và cầu Đông Trù.
Ngày đăng: 26/12/2014

 

Ngày 09/10/2014 UBND thành phố Hà Nội tổ chức thông xe cầu Đông Trù và tuyến đường 5 kéo dài phía bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Cổ Loa, Gia Lâm - Sài Đồng. Để phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an) đã chỉ đạo Cục CSGT đường bộ - đường sắt tiến hành khảo sát thực trạng công tác tổ chức giao thông trên tuyến để đảm bảo TTATGT.

               Kết quả khảo sát phát hiện kiến nghị các bất hợp lý về tổ chức giao thông. Trong đó gồm: tổ chức giao thông 2 điểm, biển báo hiệu 4 điểm, vạch sơn 5 điểm, gờ giảm tốc 1 điểm như:

               1.1 Bố trí giá long môn tại đầu tuyến để lắp đặt các biển báo: quy định tốc độ, phân làn cho các phương tiện tham gia giao thông.

               1.2 Chiều từ cầu Đông Trù đến ngã tư xã Xuân Canh làn đường dành cho xe buýt tại một số vị trí sơn chữ “buýt xe” ngược chiều gây khó nhận biết cho các phương tiện lưu thông. Kiến nghị sơn lại chữ “xe buýt” đúng chiều xe chạy.

               1.3 Tại nơi giao nhau có đèn tín hiệu giữa đường nối QL3 ra Bắc cầu Thăng Long (thuộc xã Xuân Canh) thiếu vạch sơn người đi bộ, vạch “stop” và mũi tên chỉ hướng trên mặt đường. Kiến nghị sơn vạch sơn người đi bộ, vạch “stop” và mũi tên chỉ hướng trên mặt đường.

                1.4 Trước các nút giao đề nghị cắm biển báo chỉ dẫn số 414 theo quy chuẩn QCVN 41 : 2012/BGTVT.

                 1.5 Từ các đường nhánh giao với QL5 kéo dài sơn gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

                 1.6 Tại Km15+560 QL5 cắm biển báo 130 “Cấm dừng xe và đỗ xe” quá thấp 1,4m, không đúng với quy chuẩn QCVN 41 : 2012/BGTVT (Hình 1).

                 1.7 Đơn vị thi công chưa sơn phản quang hoặc lắp mắt phản quang trên các dải phân cách giữa làn xe buýt với làn xe thô sơ (Hình 2).

                  1.8 Đoạn đường 500 m từ ngã tư cầu Chui đến điểm giao nhau với đường sắt và một số cầu đơn vị thi công chưa hoàn thiện mặt đường (Hình 3).

 (có phụ lục hình ảnh kèm theo).

                    Từ những kiến nghị trên, đề nghị Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, Bộ Giao thông Vận Tải tải chỉ đạo các đơn vị chức năng, các nhà thầu khắc phục các bất hợp lý để trong quá trình khai thác sử dụng được đảm bảo an toàn, thông suốt.


 

Hình 1: Kiến nghị nâng chiều cao biển báo 130 “Cấm dừng xe và đỗ xe”  đúng theo quy chuẩn QCVN 41 : 2012/BGTVT.


 

Hình 2: Kiến nghị sơn phản quang hoặc lắp mắt phản quang trên dải phân cách hai chiều đường


Hình 3: Kiến nghị lắp đặt biển báo hiệu (đường hẹp, đường xấu), vạch sơn tim đường, cọc tiêu, dải phân cách theo quy chuẩn báo hiệu đường bộ để phòng ngừa tai nạn giao thông./.

                                                                              Phòng 5