Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Nhiều biển báo giao thông quá “lùn”
Ngày đăng: 08/07/2009
TP.HCM sẽ thí điểm đưa biển báo giao thông lên cao hơn để các tài xế dễ thấy.Từ tháng 5-2009, trên các tuyến quốc lộ, đường vào cửa ngõ TP.HCM, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 và 3 (Khu 2 và Khu 3 thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) đặt các biển báo cho phép xe tải dưới 2,5 tấn đi vào làn xe con từ 9 giờ đến 16 giờ. Theo thiếu tá Nguyễn Văn Ruông, Đội trưởng Đội CSGT An Sương, giải pháp này làm giảm đáng kể tình trạng giờ thấp điểm làn xe tải, xe khách thì ùn ứ, còn làn xe con thì trống.

Tuy nhiên, theo trung tá Trần Như Sỹ, Đội trưởng Đội CSGT Bình Triệu, nhược điểm của giải pháp trên là các loại xe con và xe tải nhỏ đi ở làn ngoài cùng khó nhìn thấy các loại biển báo bên lề đường. Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Khu 3, cho biết một cái khó khác là hiện nay các loại biển báo lắp đặt theo quy định hiện hành quá thấp. Từ đáy biển báo đến mặt đất chỉ cao 1,8 m nên thường bị lều quán, cây cối che khuất.

Do đó, trong tháng này, Khu 3 sẽ cho lắp thí điểm các loại trụ cao trung bình từ đáy biển báo, biển hướng dẫn lên trên 4,5 m, có cần vươn ra mặt đường 1,5-2,4 m. Ông Hưng nói: “Hy vọng với hệ thống trụ cao, cần vươn ra ngoài đường có lắp biển báo sẽ giúp các tài xế nhìn được từ xa, điều chỉnh tốc độ, hướng đi để giảm tình trạng xe đi không đúng làn, đúng hướng. Từ đó giúp giảm bớt kẹt xe dây chuyền trên các tuyến đường cửa ngõ thành phố”.

Thử nghiệm gắn khung hạn chế chiều cao xe

Vừa qua đã xảy ra trường hợp xe cao quá khổ va quẹt vào phía dưới một số dạ cầu lớn hoặc cầu vượt gây hư hỏng dầm cầu, ùn ứ, kẹt xe trên các tuyến cửa ngõ thành phố. Để khắc phục, ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Khu 2, cho biết sắp tới sẽ cho lắp đặt thử nghiệm các khung hạn chế chiều cao gần dạ các cầu hoặc cầu vượt. Trên khung sẽ gắn các loại biển báo như hạn chế chiều cao, phân làn xe, chỉ dẫn hướng đi. Trước mắt sẽ lắp đặt các khung hạn chế chiều cao xe gần dạ các cầu Sài Gòn, Bình Phước... Sau đó có thể mở rộng gắn ở gần các cầu vượt như cầu vượt Trạm 2, cầu vượt Linh Xuân, Sóng Thần, Gò Dưa...