Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Cầu Vĩnh Tuy sắp về đích!
Ngày đăng: 25/06/2009
Ban quản lý Dự án hạ tầng Tả Ngạn và các nhà thầu đang nỗ lực thực hiện nốt những công việc cuối cùng để cầu Vĩnh Tuy sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9/2009, đánh dấu một sự kiện quan trọng chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Cây cầu chất lượng cao, vĩnh cửu

Công trình cầu Vĩnh Tuy là một dự án lớn, cầu có kết cấu bê tông hiện đại, toàn tuyến dài 5.830m, trong đó, cầu qua sông dài 3.690m. Đây là cầu có khẩu độ nhịp và chuỗi dầm bê tông liên hoàn lớn nhất, khổ cầu bê tông rộng nhất Việt Nam hiện nay. Trên cầu (giai đoạn 1) bố trí 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe hỗn hợp. Đường trên tuyến được xây dựng hoàn chỉnh cho 4 làn cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 làn xe hỗn hợp. Hai phía đầu càu là 2 nút giao thông lập thể lớn. Công trình đảm bảo đáp ứng lưu lượng vận tải 34.000 lượt xe/ngày đêm vào năm 2010 và 72.000 lượt xe/ngày đêm vào năm 2020.. Khởi công tháng 2/2005 sau nhiều lần lỡ hẹn đến nay cây cầu này đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 9 năm nay.

Ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Giám đốc Ban quản lý Dự án hạ tầng Tả Ngạn cho biết, đến nay, các nhà thầu đã thực hiện được khoảng 75% khối lượng công việc. Phần cầu chính vượt sông Hồng đã cơ bản hoàn thành và đang hoàn thiện nốt lan can, bờ bò, hệ thống chiếu sáng và atfan mặt cầu. Phần cầu vượt và nút giao phía nam cũng đã thi công xong phần cầu nhánh và cầu chính; với phần đường và nút giao vượt quốc lộ 5 (thuộc gói thầu số 16), nhà thầu đã khoan được 50/140 cọc khoan nhồi... Để có thể thông xe vào dịp 2-9-2009 và đưa một phần dự án vào khai thác, sử dụng, Ban đang chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục còn lại như lắp đặt lan can, hệ thống chiếu sáng, hoàn chỉnh đường dẫn hai đầu cầu và tuyến đường chính nối quốc lộ 5 và nút giao vượt quốc lộ 5, thảm bê tông mặt cầu... Mới đây, Ban quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn và các đơn vị liên quan đã tiến hành thử tải động các nhịp dầm và siêu âm bê tông, đo điện trở, điện thế đối với một số trụ cầu cho kết quả tốt, bảo đảm chất lượng công trình

Chuẩn bị cho ngày thông xe

Sau khi đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy sẽ góp phần hoàn thiện giao thông Vành đai 2 của Hà Nội, giảm ách tắc cho cầu Chương Dương. Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Ban quản lý dự án đã dự kiến phương án phân luồng giao thông tại khu vực cầu Vĩnh Tuy. Theo phương án, các phương tiện lưu thông trên địa bàn quận Long Biên và phía bắc qua cầu Vĩnh Tuy sẽ được thực hiện như sau:

Đối với các phương tiện có tải trọng nhỏ hơn 10 tấn, mô tô, xe máy có thể đi theo tuyến đường đê tả Hồng, tuyến đường Thạch Bàn, tuyến trục trong khu công nghiệp Hanel được kết nối với các tuyến đường của dự án cầu Vĩnh Tuy lên cầu dẫn đi qua phía Minh Khai. Các phương tiện khi đi trên trục đường đê tả Hồng, đường Thạch Bàn đi vào dự án cầu Vĩnh Tuy sẽ không được rẽ vào trục giao thông trong khu công nghiệp Hanel và ngược lại. Các phương tiện có tải trọng lớn hơn 10 tấn phải đi ra đường Nguyễn Văn Linh, sau đó đi vào tuyến trục chính trong khu công nghiệp Hanel nối với dự án để đi lên cầu qua phía Minh Khai và các phương tiện sẽ không được rẽ qua tuyến đường Thạch Bàn. Các phương tiện đi từ Long Biên qua cầu, đi vào nội thành có thể thực hiện rẽ xuống đường đê Nguyễn Khoái hoặc đi thẳng xuống đường Minh Khai để đi vào nội thành. Các phương tiện muốn đi vào phía nam thì đi thẳng xuống đường Minh Khai để rẽ vào đường Nguyễn Tam Chinh. Riêng đối với các phương tiện rẽ về phía cầu Chương Dương sẽ rẽ xuống nhánh CV1C. Các phương tiện lưu thông trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và phía nam qua cầu Vĩnh tuy để đi qua địa bàn quận Long Biên và phía bắc, cụ thể như sau: Các phương tiện đi nội thành hoặc từ phía nam có thể đi vào các tuyến đường Minh khai để đi qua Long Biên. Đối với các phương tiện từ phía Thanh Trì có thể lên cầu bằng cách đi trên đường đê Nguyễn khoái và rẽ vào nhánh CV1B để đi lên cầu. Các phương tiện đi từ hướng cầu Chương Dương về phía cầu Vĩnh Tuy sẽ đi qua gầm cầu để rẽ vào nhánh CV1A để đi lên cầu. Sau khi các phương tiện lên cầu sẽ đi theo hướng: Các xe tải trong nhỏ hơn 10 tấn, thô sơ có thể rẽ vào các tuyến đường trong khu công nghiệp Hanel; đường Thạnh Bàn và đường đê tả Hồng để lưu thông đi các hướng. Riêng các phương tiện lớn hơn 10 tấn bắt buộc phải đi vào tuyến đường Hanel để rẽ ra đường Nguyễn Văn Linh đi các nơi.

Để có thể đưa dự án vào khai thác sử dụng và khớp nối hệ thống giao thông trong khu vực được thuận tiện, đảm bảo hiệu quả của dự án, Ban quản lý dự án đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải nâng cấp tuyến nhánh Long Biên- Thạch Bàn phía quận Long Biên và đoạn từ cầu Mai Động đến cầu Vĩnh Tuy để thuận lợi cho các phương tiện lưu thông khi đưa dự án cầu Vĩnh Tuy vào khai thác, sử dụng. Ngoài ra, đề nghị UBND thành phố yêu cầu các đơn vị bàn giao tuyến trục chính trong khu công nghiệp Hanel là tuyến đường nằm trong hệ thống giao thông quy hoạch của thành phố để phân luồng cho các phương tiện khi đưa dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy vào khai thác sử dụng./.