Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / An toàn giao thông
Quảng Bình Nhiều giải pháp ngăn chặn và đẩy lùi TNGT
Ngày đăng: 25/06/2009
Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trong 2 năm 2007-2008 trên địa bàn toàn tỉnh.

Qua khảo sát, kiểm tra cho thấy, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đã có nhiều đổi mới, nhận thức và ý thức chấp hành của người tham gia giao thông đã có chuyển biến tích cực. Công tác đảm bảo TTATGT đã huy động được cả hệ thống tổ chức chính trị tham gia và thực hiện, tuy nhiên kết quả đạt được chưa vững chắc, tình hình TTATGT vẫn còn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, nhất là ATGT đường bộ và đường thủy.

Đoàn kiểm tra đã kiến nghị lên các cấp, cần có hướng dẫn đồng bộ, mang tính khả thi cao khi thực hiện Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy. Cần bổ sung, sửa đổi tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn cho phù hợp với lưu lượng xe tham gia giao thông; cần bố trí kinh phí để xử lý dứt điểm các điểm đen có nguy cơ dẫn đến TNGT; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiện toàn và nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của Ban ATGT các cấp… Báo cáo của Hội đồng nhân dân tỉnh nêu rõ: Quán triệt Nghị quyết 13/2002 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng, tiến tới giảm dần TNGT và ùn tắc giao thông, 2 năm qua Quảng Bình đã có nhiều biện pháp nhằm vận động toàn dân khắc phục khó khăn, ra sức thi đua thực hiện các biện pháp đảm bảo TTATGT. Đến nay tình hình TNGT đã được kiềm chế, TTATGT từng bước được thiết lập trên cả 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Những năm gần đây được sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ngành, Quảng Bình đã có bước phát triển đột phá trong lĩnh vực GTVT, cả về quốc lộ, tỉnh lộ và giao thông nông thôn. Hiện nay Quốc lộ 1A, 12, 15 và đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh đều được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới. Cùng với đó, cảng Hòn La, sân bay Đồng Hới và rất nhiều dự án giao thông nông thôn khác cũng bắt đầu phát huy tác dụng.

Quy hoạch GTVT của Quảng Bình giai đoạn 2001-2010 đã được phê duyệt. Hệ thống hạ tầng giao thông Quảng Bình đã được hình thành tương đối hợp lý theo địa hình, phân bố dân cư và các trung tâm hành chính, kinh tế. Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của toàn dân, các cấp, các ngành trên phạm vi toàn tỉnh về đảm bảo TTATGT, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức và trách nhiệm chấp hành luật lệ ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất TNGT xảy ra, các cơ quan, ban ngành, các tổ chức chính trị- xã hội và các địa phương trong tỉnh Quảng Bình đã thực hiện đồng thời nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT.

Trong đó, chú trọng đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu qua nhiều kênh để mọi người đều được nghe, nhận thức được hậu quả nặng nề của TNGT, tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm.

Cùng với nhiều giải pháp tuyên truyền, các ngành và các địa phương trong toàn tỉnh đã triển khai ký cam kết thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ và gương mẫu chấp hành đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường. ủy ban Trung ương MTTQ, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh... cùng vào cuộc, gương mẫu chấp hành pháp luật ATGT, đồng thời vận động người thân, nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT.

Nội dung đội mũ bảo hiểm và không vi phạm pháp luật ATGT đã trở thành tiêu chí thi đua của các cơ quan đơn vị. Cùng phối hợp tuyên truyền, lực lượng CSGT tỉnh và các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị tập trung thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT. ủy ban nhân dân tỉnh đã có Kế hoạch số 1627/UBND- KH đề ra một số giải pháp trọng tâm cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông. Trong đó, chủ yếu vẫn tập trung cho công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trật tự ATGT. Đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền bằng những việc làm cụ thể.

Cùng với việc tuyên truyền giáo dục là giải pháp tăng cường các biện pháp mạnh trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT. Sở GTVT với chức năng là cơ quan thường trực Ban ATGT đã đề ra kế hoạch tổng thể và các giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu TNGT. Đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, khắc phục những điểm đen thường xảy ra TNGT. Đến nay đã hoàn thành việc quy hoạch đường gom hành lang ATGT trên hệ thống QL 1A.

Tăng cường quản lý phương tiện vận tải và người điều khiển phương tiện vận tải, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, lái thuyền... Chính vì vậy, TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Quảng Bình đã hoàn thành kế hoạch giải tỏa giai đoạn 1 với hành lang ATGT đường bộ. Công tác chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm ATGT được tập trung với những biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt và đồng bộ trên tất cả các tuyến giao thông, từng bước ngăn chặn những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT.

5 tháng đầu năm nay, Quảng Bình đã giảm được 15,5% về số vụ, nhưng số người chết và người bị thương lại gia tăng. Cụ thể đã xảy ra 76 vụ, làm 111 người chết, 65 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2008 đã giảm được 4 vụ nhưng tăng 14 người chết và tăng 29 người bị thương. Lực lượng công an tỉnh đã phối hợp với TTGT kiểm tra, lập biên bản 10.970 trường hợp vi phạm TTATGT. Đã xử phạt 8932 trường hợp với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Đã tạm thu 56 xe ô tô, 937 xe máy và 203 giấy phép lái xe.