Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 01/10/2012
Ngày đăng: 02/10/2012
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 01/10/2012

 

TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 29, 30, 1/10/2012

Báo Pháp luật TP HCM, Báo Tuổi trẻ TPHCM ngày 29/9 cùng đưa tin ngày làm việc thứ hai của phiên họp toàn thể lần thứ 6 tại TP.HCM, Ủy ban Pháp luật của QH thảo luận xung quanh báo cáo kết quả giám sát của ủy ban này về việc thực hiện pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTVT. Báo Pháp luật TP HCM có bài “Giám sát việc xử phạt vi phạm giao thông: Cần bỏ ngay tư tưởng phạt để lấy tiền!” phản ánh: Lĩnh vực giao thông đường bộ được nhiều đại biểu quan tâm nhất vì tiền phạt mỗi năm mỗi tăng nhưng tai nạn giao thông vẫn nhức nhối với số người chết lên tới cả vạn người mỗi năm.Các đại biểu đều thống nhất quan điểm xử phạt vi phạm hành chính về giao thông không phải để nhằm mục đích thu tiền mà cái chính là hướng đến sự giáo dục, phòng ngừa. Phải làm sao tất cả hành vi vi phạm về giao thông đều phải bị phát hiện và xử lý chứ không cần phải tăng mức xử phạt vì hiện nay mức xử phạt đã phù hợp. Ông Đinh Xuân Thảo, viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khẳng định phạt là để răn đe, còn nếu xem phạt là một nguồn thu để có tiền làm việc này việc khác hay cải thiện đời sống các lực lượng thực thi công vụ là không được. Một số ý kiến khác cho rằng dường như vấn đề không nằm ở mức phạt cao hay thấp, mà ở chỗ phạt có nghiêm hay không?.

 

Báo Nhân dân ngày 1/10 có bài: Lập lại TTATGT trên tuyến xe khách Hải Phòng- Hà Nội: Thời gian gần đây, trên tuyến giao thông đường bộ  chở hành khách từ Hải Phòng đi Hà Nội và ngược lại, liên tiếp xảy ra một số vụ các lái xe, phụ xe và "đầu gấu" chèn ép, đánh nhau, hủy hoại tài sản, cản trở hoạt động vận chuyển hành khách, gây bức xúc cho người dân tham gia giao thông, ảnh hưởng đến việc kinh doanh lành mạnh của một số doanh nghiệp vận tải. Ðể giải quyết tình trạng này, Công an thành phố đã huy động các phòng chức năng khảo sát, lên phương án đấu tranh, ngăn chặn số đối tượng cản trở việc vận chuyển hành khách, thực hiện chủ đề "Năm an toàn giao thông 2012" tại Hải Phòng. Phó trưởng phòng PC67 Lê Ngọc Lung cho biết: Từ việc khảo sát 11 doanh nghiệp có xe ô-tô đang tham gia vận tải hành khách trên tuyến đường 5, ngày 31-5-2012, Phòng PC67 đã tổ chức cho 11 doanh nghiệp  ký cam kết "Thực hiện Luật Giao thông đường bộ  và các quy định về an ninh trật tự". Ðối với lái xe và nhân viên phục vụ phải cam kết chấp hành nghiêm việc đón, trả khách đúng nơi quy định; không chở khách trên mui, trong khoang hành lý, hoặc để khách đu, bám bên ngoài xe; không được sang, nhượng hành khách dọc đường cho xe khách khác mà không được sự đồng ý của hành khách; không được hành hung hành khách; không được đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách, bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn và thực hiện các hành vi khác gây mất an ninh trật tự; có thái độ văn minh, lịch sự, hướng dẫn hành khách ngồi đúng nơi quy định, chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông... Với doanh nghiệp vận tải hành khách phải bồi thường thiệt hại và chịu trách nhiệm về hậu quả do người làm công, người đại diện gây ra trái quy định của pháp luật,  khi thực hiện công việc được chủ kinh doanh vận tải giao... ngoài việc cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đề nghị Phòng PC67 Công an Hải Phòng phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, xử lý nghiêm các trường hợp lái xe của doanh nghiệp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

 Báo Công an nhân dân ngày 1/10 đưa tin: Từ ngày 1/10/2012 cấm cải tạo xe loại khác thành ô tô chở khách: Đó là quy định được Bộ GTVT đưa ra tại Thông tư 29/2012/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư trên quy định việc không được cải tạo các xe ôtô khác thành xe ôtô chở khách (ôtô chở người); không được cải tạo thay đổi mục đích sử dụng đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng trên 15 năm, ôtô chuyên dùng nhập khẩu trong thời gian 5 năm và ôtô tải đông lạnh nhập khẩu trong thời gian 3 năm, kể từ ngày cấp biển số đăng ký; không được cải tạo ôtô chở người thành ôtô tải các loại, trừ trường hợp cải tạo ôtô chở người từ 16 chỗ trở xuống thành ôtô tải VANNgoài ra, mỗi xe cơ giới trong suốt quá trình sử dụng chỉ được cải tạo, thay đổi một trong hai tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không quá 3 trong 6 hệ thống, tổng thành...

Bộ GTVT nhấn mạnh, việc thi công cải tạo phải thực hiện tại cơ sở sản xuất có đăng ký kinh doanh ngành nghề cải tạo xe cơ giới và phải được nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật. Quy định trên được áp dụng từ ngày 1/10/2012.

Báo Tin mới ngày 1/10 đưa tin: Ngày 29/9, Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết; đơn vị đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phan Anh Hiền (30 tuổi), trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình về tội "Chống người thi hành công vụ. 4 đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (22 tuổi), Trần Giang Nam (22 tuổi), Lê Văn Lưu (28 tuổi) và Trần Quốc Tuấn (26 tuổi), cùng trú huyện Bố Trạch bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra của cơ quan Công an; ngày 19/9, 4 đối tượng Hùng, Lưu, Nam và Tuấn mượn xe máy của anh Nguyễn Đăng Khoa ở huyện Bố Trạch sau đó chúng đem bán lấy tiền. Nhận được đơn trình báo của anh Khoa, Công an huyện Bố Trạch đã cử trinh sát theo dõi điều tra vụ việc và ngày 23/9, tổ trinh sát phát hiện đối tượng Phan Anh đang sử dụng chiếc xe máy trên nên đã lập biên bản thu giữ tang vật”.

Bản tin ATGT (Chào buối sáng) phỏng vấn trực tiếp Đ/c Thượng tá Trần Sơn- Phó trưởng phòng 3/C67 về những điểm mới trong Nghị định số 71 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/CP.