Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 25/9/2012
Ngày đăng: 25/09/2012
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 25/9/2012

Báo Công an TP.HCM ngày 25/09/2012, đăng bài: Quy định mới về xử phạt vi phạm luật giao thông đường bộ. Ngày 19-9-2012, Chính phủ ban hành Nghị định 71/2012/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ ngày 10-11-2012), sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó có những mức phạt được nâng lên... Lái xe chạy quá tốc độ. Điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự ôtô chạy quá tốc độ quy định từ 5 đến dưới 10 km//giờ bị phạt từ 600 đến 800 nghìn đồng; quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến 20 km/giờ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng;  chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/giờ đến 35 km/giờ, bị phạt từ 4 đến 6 triệu đồng; chạy quá tốc độ quy định trên 35 km/giờ hoặc điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ, bị phạt từ 8 đến 10 triệu đồng. Nếu điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ mà gây tai nạn hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc chống người thi hành công vụ, sẽ bị phạt từ 15 đến 25 triệu đồng. Điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy chạy quá tốc độ quy định từ 5km/giờ đến dưới 10km/giờ, bị phạt từ 100 đến 200 nghìn đồng; chạy quá tốc độ quy định từ 10km/giờ đến 20km/giờ, bị phạt từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng; điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20km/giờ, bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng. Lái xe có "hơi men". Điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự ôtô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở, bị phạt từ 8 đến 10 triệu đồng; trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng. Ngoài hai mức phạt trên, chỉ có “hơi men” (không cần đến số miligam như nêu trên) khi điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự ôtô trên đường, là bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng. Nói tóm lại, đã “lỡ uống” thì đừng ôm vô lăng lái xe. Đua xe. Mức phạt nhẹ nhất (từ 1 đến 2 triệu đồng) đối với những người: tụ tập để cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường hoặc đua xe trái phép; đua xe đạp, đua xe đạp máy, đua xe xích lô, đua xe súc vật kéo, cưỡi súc vật chạy đua trái phép trên đường giao thông. Mức kế tiếp (từ 4 đến 6 triệu đồng) dành cho những người cổ vũ, kích động đua xe trái phép mà cản trở hoặc chống người thi hành công vụ. Mức thứ ba (từ 10 đến 20 triệu đồng) để phạt người đua xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép. Mức thứ tư (từ 20 đến 30 triệu đồng) để phạt người đua xe ôtô trái phép. Mức thứ năm (từ 30 đến 40 triệu đồng) để phạt Người đua xe ôtô, xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy mà chống người thi hành công vụ; người tổ chức đua xe trái phép. Các mức phạt nêu trên là áp dụng chung trong cả nước, riêng tại khu vực nội thành các thành phố trực thuộc trung ương, có một số vi phạm có mức phạt nặng hơn. Tùy theo từng lỗi vi phạm, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, như tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, tịch thu phương triện...

 Báo ANTĐ ngày 25/09/2012, đăng bài: Bắt xe tải vận chuyện gỗ và rượu lậu trên quốc lộ 1A. Sáng 25-9, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa bắt xe tải đường dài chở gỗ và rượu ngoại lậu, không rõ nguồn gốc lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn đi qua phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi). Trước đó, vào khoảng 23h, ngày 21-9, lực lượng CSGT và Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ xe tải mang biển số 74K 7413 do Nguyễn Đình Hùng (SN 1984) trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Ngãi điều khiển chở 20 khúc gỗ hương, thuộc nhóm I và 15 thùng rượu ngoại (360 chai, loại Remmy) đều không có giấy tờ hợp lệ, không rõ nguồn gốc. Số hàng trên do Nguyễn Đình Hùng vận chuyển từ tỉnh Quảng Trị vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ, đến địa tỉnh Quảng Ngãi thì bị cơ quan chức năng phát hiện. Hùng cho biết, anh là người lái xe thuê, số hàng trên do chủ xe là Nguyễn Quốc Minh, ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị yêu cầu chở vào TP Hồ Chí Minh. Để che mắt Công an, số hàng lậu được chủ xe giấu kín dưới lớp bạt dày, sau đó chở dép phía trên, tuy nhiên cơ quan chức năng đã lật tẩy hành vi vi phạm này. Hiện phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh và chức vụ Công an tỉnh đang tạm giữ xe tải và toàn bộ số hàng không rõ nguồn gốc để tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Báo ANTĐ ngày 25/09/2012, đăng bài: Xe điện 3 bánh qua mặt cơ quan quản lý ngay giữa Thủ đô. Trong khi Chính phủ đã có Nghị quyết về việc cấm sử dụng, lưu thông xe ba bánh, song đến nay, nhiều loại xe này vẫn ra đời trong sự bất lực của các cơ quan chức năng. Quy định đã có, nhưng lại thiếu những chế tài xử lý, để đến giờ, cơ quan chức năng vẫn lúng túng với các loại xe ba bánh, xe tự chế tung hoành trên phố.

Báo GTVT ngày 24/09/2012, đăng bài: Suýt bị vợ bỏ vì “mê”... cầu. Gần một tháng thi công suốt ngày đêm không nghỉ, cả khúc sông biến thành công trường nhộn nhịp tiếng cười, háo hức đợi thành công. Dường như, niềm hy vọng cháy bỏng tự bao đời đã biến ý tưởng của 4 cá nhân riêng lẻ thành phong trào mang tính cộng đồng. Chịu vợ bỏ chứ không bỏ cầu. Về vùng đất Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), người dân nơi đây vẫn thường kể câu chuyện như thế của anh Trần Văn Trường - 1 trong 4 nông dân bỏ tiền tỷ làm cầu phao bắc qua sông Bến Hải. Đầu năm ngoái, anh Trường bàn với gia đình ý định vay tiền làm cầu phao nối Vĩnh Sơn với xã Trung Hải (huyện Gio Linh). Tưởng ông chồng vốn quen với mấy sào ruộng nói đùa, vợ anh không tin. Chỉ khi thấy sự quyết tâm của chồng, vợ anh mới giật mình và kiên quyết phản đối ý tưởng “khùng điên” này. Khuyên mãi không được, chị quyết định viết giấy ly hôn rồi khăn gói về nhà ngoại sống ly thân. Tuy nhiên, anh Trần Văn Trường vẫn quyết tâm làm cầu.

Báo GTVT ngày 24/09/2012, đăng bài: Những tín hiệu vui. Ùn tắc giao thông ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên đây chỉ là những kết quả ban đầu, về lâu dài vẫn còn nhiều việc để 2 “đầu tàu” phải thực hiện. Với quyết tâm cao, 2 thành phố đã có nhiều giải pháp cải thiện tích cực tình trạng ùn tắc giao thông, thể hiện khi UBND 2 thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp đột phá, như cấm một số loại phương tiện hoạt động trên một số tuyến trong giờ cao điểm, đổi giờ làm việc, học tập; cấm việc kinh doanh điểm đỗ, cấm đỗ xe trên một số tuyến phố; phân làn, phân tuyến; đưa vào sử dụng một số cầu vượt nhẹ tại các nút thường xuyên ùn tắc.