Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 19/9/2012
Ngày đăng: 20/09/2012
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 19/9/2012

Báo ANTĐ ngày 18/09/2012, đăng bài:  Nhặt được tiền, CSGT trả lại người bị mất. CAP Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội đang tìm chủ sở hữu chiếc ví bên trong có hơn 11 triệu đồng và 10.000 won. Trước đó, khoảng 11h30 ngày 15-9, Thiếu úy Dương Quang Tuấn-Đội CSGT số 2-Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, CATP Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Bưởi-Cầu Giấy-La Thành đã nhặt được 1 chiếc ví da bên trong có 1 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Thuận và số tiền hơn 11 triệu đồng cùng 10.000 won. Sau khi hết ca trực, Thiếu úy Tuấn còn nán lại chốt chờ người nào không may đánh rơi ví quay lại tìm để trả lại. Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ đồng hồ, không thấy ai đến nhận, Thiếu úy Dương Quang Tuấn đã báo cáo chỉ huy đơn vị sự việc và mang chiếc ví cùng toàn bộ số giấy tờ, tài sản bên trong đến CAP Ngọc Khánh để bàn giao, nhờ tìm và trao trả lại tài sản cho người bị mất. Trao đổi với PV, Thiếu úy Dương Quang Tuấn cho biết, đây là một việc làm hết sức bình thường mà bất cứ một người chiến sỹ Công an nào cũng sẽ hành động như vậy. Điều Thiếu úy Tuấn quan tâm nhất lúc này là mong CAP sớm tìm được và trả lại số tài sản cho người đánh rơi. Được biết, Thiếu úy Dương Quang Tuấn vừa mới chuyển công tác từ Phòng CSGT đường thủy về Đội CSGT số 2. Trong quãng thời gian công tác tại Phòng CSGT đường thủy, bản thân Thiếu úy Dương Quang Tuấn cũng đã nhiều lần nhặt được của rơi, tìm và trả lại cho người bị mất.            

Báo Tiền phong ngày 19/9/2012, đăng bài: Nâng tầm văn hóa cho CSGT. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) 63 tỉnh, thành đều tập huấn, nâng cao việc chấp hành nghiêm điều lệnh và văn hoá ứng xử khi tiếp xúc với dân, vì nhân dân phục vụ (có bài báo kèm theo).

Báo Lao động thủ đô và nhiều báo ngày 17/09/2012, đưa tin: Không “bấm lỗ” giấy phép lái xe điện tử mới. Nguồn tin từ FPT IS, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải chọn thiết kế hệ thống giấy phép lái xe (GPLX) điện tử mới cho hay sẽ không thực hiện việc bấm lỗ trên GPLX mới. FPT IS cho biết ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ đã khẳng định các trường hợp vi phạm giao thông sẽ không bị bấm lỗ trên GPLX điện tử mới. Trong cơ sở dữ liệu GPLX mới đang được xây dựng đã có sẵn phần mềm để cảnh sát giao thông ghi nhận những trường hợp vi phạm luật cụ thể để thu hồi GPLX có thời hạn hoặc vĩnh viễn, tránh được việc bấm lỗ trên GPLX như trước. GPLX mới làm bằng vật liệu nhựa PET, có công nghệ mã hóa thông tin tiên tiến được nhiều nước trên thế giới đang sử dụng. Các thông tin được ẩn trong ảnh chủ nhân GPLX bao gồm ngày sinh, nơi ở của lái xe, ngày hết hạn giấy phép... và có những hoa văn bằng công nghệ Hologram chống làm giả, chữ ký được mã hóa của người lái xe. Hiện việc chuyển đổi GPLX cũ sang GPLX mới đã thực hiện ở 25 tỉnh, thành phố và tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Báo Tuổi trẻ ngày 19/09/2012, đăng bài: Quốc lộ... mắc nghẹn! Nằm giữa vùng Đông Nam bộ và Tây nguyên, quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk từ lâu đã nổi tiếng vì... xấu. Đường xuống cấp quá nghiêm trọng trong khi quá trình duy tu, nâng cấp quá chậm chạp khiến đường lên Tây nguyên như mắc phải “cục nghẹn”. Một quốc lộ mắc nghẹn, lẽ dĩ nhiên nó cũng gây sự nghẹn ngào cho từng người dân, từng hộ dân, từng doanh nghiệp, thậm chí nó cũng trở thành nỗi nghẹn ngào cho lãnh đạo các địa phương trong từng đề xuất, kiến nghị mỗi khi có cơ quan trung ương về và mỗi lần trả lời cử tri khi bị chất vấn. Báo chí viết tin, bài, chụp ảnh, quay phim về “con đường đau khổ” này cũng đã nhiều đến độ khi gặp lại người dân hai bên đường mà không khỏi thẹn thùng vì dường như niềm tin, hi vọng của người dân thể hiện qua những gì đã phản ảnh cứ mãi trôi vào quên lãng…

       Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh ngày 19/09/2012, đăng bài: “Cứu hộ giao thông” bắt chẹt nhà xe. Nhà xe rủi ro bị tai nạn giao thông ở Bình Thuận thường bị một vài doanh nghiệp cứu hộ ra giá trên trời. Bình Thuận là tỉnh có chiều dài quốc lộ 1A đi qua địa bàn dài nhất cả nước với 180 km và là điểm “nóng” về tai nạn giao thông khi có đến 25 “điểm đen”. Chính từ đặc điểm này, nhiều doanh nghiệp hoạt động cứu hộ tư nhân ra đời. Giành độc quyền để “chặt chém”.….