Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
ĐIỂM BÁO (Ngày 14/01/2022)
Ngày đăng: 14/01/2022

 

I - Tin, bài phản ánh về tình hình TTATGT: 05 tin

Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng trên kênh VTV1 ngày 14/01 đưa tin: Đề nghị khắc phục các điểm ngập úng, sạt lở trên quốc lộ; Vé tàu dịp Tết vẫn còn nhiều; Kẽ hở khi bị tâm thần vẫn được cấp giấy phép lái xe.

Báo Tiền phong ngày 14/01 đưa tin: TPHCM rút đề xuất cấm người có bằng lái dưới 1 năm chạy ô tô quá 60km/giờ. Theo đó, trong văn bản khẩn gửi Bộ GTVT, Sở GTVT TPHCM nêu lý do, trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các Thông tư của Bộ GTVT tuy có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới nhưng nhận thấy việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ, chặt chẽ. Do đó, Sở GTVT xin thu hồi văn bản 13496/SGTVT ngày 17/11/2021 và đề nghị Bộ GTVT hủy văn bản điện tử nhận được qua trục liên thông văn bản. Sở GTVT cam kết sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung góp ý và gửi về Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Lạng Sơn kiến nghị nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội- Đồng Đăng thành đường sắt tốc độ cao. Tại buổi làm việc giữa Tổng công ty Đường sắt Việt nam và tỉnh Lạng Sơn mới đây, đại diện tỉnh Lạng sơn đã kiến nghị triển khai nâng cấp cải tạo tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng thành tuyến đường sắt tốc độ cao. Theo tỉnh Lạng Sơn, năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Ga Đồng Đăng ước đạt 162,4 triệu USD, tăng 65,5% so với cùng kỳ. Do vậy, tỉnh Lạng Sơn kiến nghị đầu tư xây dựng mới, thực hiện bảo trì và nâng cấp kết cấu hạ tầng tuyến đường sắt liên vận quốc tế Đồng Đăng (Lạng Sơn, Việt Nam) - Bằng Tường (Trung Quốc) nhằm đáp ứng được nhu cầu xuất nhập cảnh và giao thương hàng hóa xuất nhập khẩu.

Báo Tri thức và cuộc sống ngày 14/01 đưa tin: Điện Biên: Xe cơi nới thùng, thành lộng hành ở Quảng Ninh: Văn bản không phù hợp. Lý giải về việc chấp thuận, cho phép phương tiện quây thành thùng hoạt động, Sở GTVT dẫn giải: Từ năm 2014 – 2016, theo đề nghị của các doanh nghiệp trong khu vực KCN Cái Lân, cảng Cái Lân và để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động theo tinh thần Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 và Nghị quyết số 35/MQCP ngày 16/5/2016 của Chính phủ, Bộ GTVT đã có 3 văn bản và UBND tỉnh đã có 3 văn bản về tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực Cái Lân. Đối chiếu với các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT thời điểm hiện tại đối với kiểm soát hoạt động vận tải, nhất là đối với phương tiện hoán cải, cơi nới thành thùng trong thời gian qua; các văn bản của tỉnh và địa phương tại thời điểm trước (nêu trên) không còn phù hợp nữa do các phương tiện vận chuyển dăm gỗ khi tham gia giao thông trên đường bộ công cộng phải tuân thủ quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo Luật Giao thông đường bộ.

Báo VOV Giao thông ngày 14/01 có tin: Thông tuyến Quốc lộ 4H sau hơn 10 giờ ách tắc do sạt lở. Tuyến Quốc lộ huyết mạch 4H từ huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên) đi các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ đã thông đường vào chiều tối nay 13/1. Do các khối đá sạt lở xuống đường có kích thước rất lớn, nên để khắc phục sự cố, đơn vị đã phải khoan đá, nổ mìn phá vỡ các tảng đá to, sau đó mới tổ chức hót dọn. Tuy nhiên, do nhiều khối đá lớn vẫn tiếp tục sạt trượt xuống, nên phải đến gần 17h chiều ngày 13/01 mới hoàn thành việc khắc phục sạt lở. Trước đó vào rạng sáng 13/1, tại Km 49 trên Quốc lộ 4H thuộc địa phận xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xảy ra sự cố sạt lở nghiêm trọng. Khoảng 2.000m3 đất và đá lớn đã sạt xuống mặt đường, khiến giao thông tê liệt.

II- Tin, bài phản ánh về tình hình TNGT: 02 tin

Báo Người lao động ngày 14/01 đưa tin: Xe máy tông nhau, 2 người chết và 3 người bị thương. Khoảng 20h30 phút ngày 13/1, trên đường Tỉnh 869 thuộc xã Hậu Thành, huyện Cái Bè xảy ra vụ tai nạn do xe máy biển số 63S6-3900 tông trực diện với một xe máy không biển số chạy ngược chiều. Hậu quả làm chết 2 người, bị thương 3 người. Công an xác định ông Ngô Văn Hùng (SN 1973; ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) chết tại hiện trường. Một người là nam, chết tại bệnh viện.

Xe 'hổ vồ' cán chết cụ ông 79 tuổi vừa đi chùa về, kéo lê 50 m. Chiều tối ngày 13/1 trên tuyến Quốc lộ 217, đoạn qua thôn Nghĩa Kỳ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Thời điểm trên, cụ Nguyễn Văn H. (79 tuổi, ngụ xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc) điều khiển xe đạp điện lưu thông trên Quốc lộ 217 theo hướng Vĩnh Lộc đi Hà Trung thì bất ngờ bị một chiếc xe hiệu Howo lưu thông cùng chiều tông phải. Hậu quả, cụ H. bị cán tử vong.

III. Thông tin liên quan đến hoạt động của lực lượng CSGT: 01 tin

Báo Công an nhân dân ngày 14/01 phản ánh: Đối phó camera 'phạt nguội', nhiều lái xe 'chạy bù'. Hiện tỉnh Bình Phước đang triển khai gói thứ 5 lắp đặt camera giám sát giao thông. Có nghĩa là Bình Phước triển khai từng giai đoạn chia thành nhiều gói đầu tư hệ thống này để từng bước phủ khắp hệ thống camera giám sát trên toàn tỉnh, góp phần làm giảm tai nạn giao thông và vi phạm luật giao thông. Qua nắm tình hình, CSGT phát hiện có tình trạng “chạy bù”. Nghĩa là chỗ nào có camera giám sát “phạt nguội” thì người điều khiển phương tiện chạy chậm, sau đó tăng tốc chạy nhanh để bù lại lúc chạy chậm. Do đó, chỗ nào ko có camera thì CSGT “bắn nóng” (CSGT sử dụng súng bắn tốc độ). Chính vì vậy người tham gia giao thông bắt buộc phải chấp hành quy định, không thể có suy nghĩ “chạy bù”./ .