Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / An toàn giao thông
Quá nhiều " điểm đen" về tai nạn giao thông
Ngày đăng: 29/04/2009
 TP.Sơn Tây là cửa ngõ đi vào các khu du lịch sinh thái của vùng núi Ba Vì. Do đó, mật độ người và phương tiện qua TP này cũng khá lớn. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông cũng như ý thức của người điều khiển phương tiện đã khiến số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây có chiều hướng gia tăng.Tai nạn liên miên

Ngày 18.4, Sở Thông tin - Truyền thông, BQL dự án Trahud đã lựa chọn TP.Sơn Tây là trọng điểm về tuyên truyền ATGT. Bởi lẽ TP này có những diễn biến bất thường về TNGT.

                 
Thượng tá Lê Quang Kha - Giám đốc CA TP.Sơn Tây - cho biết, năm 2008 toàn thành phố đã xảy ra 38 vụ TNGT, làm 39 người chết, 27 người bị thương.

Một nguyên nhân khiến tai nạn gia tăng, đó là hạ tầng giao thông quá kém. Tại nút giao thông Mũi Giáo - Đường Lâm, trong năm 2008 đã xảy ra 4 vụ TNGT, làm 3 người chết, 5 người bị thương. Từ đầu năm đến nay, địa điểm này đã xảy ra 2 vụ TNGT, làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, mặt đường mặc dù đã có gờ giảm tốc, nhưng biển báo hạn chế tốc độ lại không được cắm trước khi vào nút để người tham gia giao thông quan sát. Trong khi các đường dẫn vào nút lại là đường mới, rộng nên người điều khiển phương tiện thường chạy với tốc độ cao, khiến thường xuyên xảy ra tai nạn.

Tại ngã tư Viện 105, dù đã có đèn chỉ huy giao thông, nhưng biển báo hạn chế tốc độ khi vào nút lại không có. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn các vụ TNGT. Còn tại ngã ba Chốt Nghệ (QL32 - QL21), cũng là điểm đen về TNGT, bởi lẽ việc tổ chức giao thông quá rối, khiến các phương tiện chuyển làn tùy tiện. Điều này khiến TNGT xảy ra triền miên.

Cần nâng cấp các đường

Ông Nguyễn Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP.Sơn Tây - cho biết, mạng lưới giao của TP đã được đầu tư, nâng cấp, cải tạo, trong đó đường giao thông nông thôn kết nối với quốc lộ, tỉnh lộ có tỉ lệ cứng hóa, rải nhựa đạt 60%, đường liên xã đạt gần 70%, nhưng vẫn còn nhiều bất cập.

"Các tuyến tỉnh lộ có mặt đường chủ yếu là bêtông nhựa, tải trọng thấp, mặt cắt tương đối hẹp (từ 6 - 9m). Các tuyến QL, tỉnh lộ, hệ thống đường nội thị mặc dù được đầu tư và nâng cấp, được chỉnh trang khá đồng bộ, nhưng chưa được đưa vào đúng cấp kỹ thuật. Vỉa hè các tuyến phố quá nhỏ (hầu hết <3m), có tuyến đường không có hè. Toàn thành phố có 27 nút giao thông phức tạp, nhưng mới chỉ có 9 nút là có đèn chỉ huy giao thông" - ông Mạnh cho biết.

Ông Mạnh cũng kiến nghị, TP cần tiến hành mở rộng các tuyến phố trục chính, cửa ngõ vào thành phố đạt tiêu chuẩn đường đô thị. Nâng cấp, xây dựng mới một số tuyến đường du lịch Đồng Mô, tuyến đường liên xã Sơn Đông - Cổ Đông... bảo đảm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Cải tạo, nâng cấp nút giao thông Chốt Nghệ (QL32 - QL21), nút giao thông Mũi Giáo - Đường Lâm. Bổ sung thêm hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường tránh QL32 tại ngã tư Đường Lâm, cắm biển báo nguy hiểm tại các ngã ba, ngã tư thuộc đường giao cắt với các đường QL để giảm thiểu TNGT.

Ông Takagi - Cố vấn trưởng Dự án Trahud - khẳng định, với dân số chỉ vào khoảng 150.000 người, nhưng số vụ TNGT lại ở mức cao (chiếm 10% số vụ TNGT của cả TP). Do đó, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT cho người dân tham gia giao thông, nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc.