Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 07/4/2011
Ngày đăng: 07/04/2011
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 07/4/2011

Các tin bài đáng chú ý:

- “Qua 2 vụ TNGT thảm khốc ở Thường Tín, Hà Nội: Giải pháp nào cho cung đường sắt tử thần?” – Lµ tiªu ®Ò bài báo được đăng trên báo CAND ngày 6.4. Hai năm liên tiếp với 2 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 18 người, cung đường sắt phía nam Hà Nội trở thành cung đường “tử thần” số 1 của đường sắt toàn quốc. Số người chết vì TNGT đường sắt ở Hà Nội cao gấp 8,5 lần TP.HCM. Để chỉ ra thực trạng mất an toàn của tuyến đường sắt đi qua khu vực Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban an toàn (Tổng CTĐSVN) đã làm 1 so sánh nhỏ. Tại TP HCM, trên đoạn đường sắt dài 14km đi qua các quận nội thành, không có một đường ngang dân sinh nào. Thành phố này đã giải tỏa toàn bộ, xây dựng đường gom và hàng rào đường gom. Nhưng tại Hà Nội, chỉ riêng khu vực xã Nhị Khê (Thường Tín) cùng với 14km đường sắt, có đến 224 đường ngang, 169 trong đó là bất hợp pháp. Hiện Hà Nội vẫn chưa có một một đường gom nào. Năm 2010, TP.HCM xảy ra 4 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 2 người và bị thương 2 người. Còn Hà Nội xảy ra 37 vụ, làm chết 17 người và bị thương 29 người. Tổng Công ty đường sắt VN cho biết: sẽ xem xét lại biểu đồ tốc độ chạy tàu để giảm tốc độ khi đến những nơi nguy hiểm, ngành đường s¾t sẵn sàng ứng tiền để đẩy tốc độ làm đường gom  kể cả tiền xây dựng lẫn hỗ trợ người dân di dời, bố trí người gác tại những điểm đường ngang chưa có người gác nhưng quan trọng nhất là người dân phải tự có ý thức vì 2 vụ tai nạn thảm khốc vừa qua đều xảy ra tại những nơi không phải là điểm nóng, có tầm quan sát tốt, việc tránh được tai nạn hoàn toàn nằm trong tầm tay của lái xe.

- Báo CATP HCM 7.4 đăng bài “Đường sắt qua địa phận TP HCM: nhếch nhác, mất an toàn”. Bài báo phản ánh: trên tuyến đường sắt đi qua địa bàn TP HCM đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi hành lang an toàn bị lấn chiếm nghiêm trọng, hệ thống thông tin tín hiệu chưa phát huy hiệu quả, rác thải ngập ngụa…

- Báo CAND 6.4 đưa tin: tại cuộc họp sơ kết 1 tháng tăng cường xử lý người ngồi trên mô tô, xe máy không đội MBH ngày 5.4, CATP HN thông báo tỷ lệ thanh thiếu niên (từ 18-30 tuổi) vi phạm lỗi không đội MBH là 70%. Trong tháng 3, PC67 HN đã gửi 9.774 thông báo các trường hợp vi phạm giao thông về các xã, phường song chỉ nhận được 125 phản hồi. Đây cũng là một trong những hạn chế được rút ra khi CATP mở đợt tăng cường xử lý người ngồi sau mô tô, xe máy không đội MBH được thực hiện rầm rộ trong suốt 1 tháng qua.

- Báo GTVT ngày 7.4 đưa tin: Sở GTVT Hà Nội vừa triển khai việc lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi. Từ đầu năm đến nay tại ngã tư này đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng nguyên do là do tổ chức giao thông ở đây bất hợp lý.

- Báo Dân trí ngày 7.4 đăng bài: “CSGT bắt đối tượng trộm xe máy… như phim”. Phát hiện đối tượng trộm xe máy đang lưu thông trên đường, 3 chiến sĩ CSGT ra hiệu dừng xe nhưng tên này ngoan cố chạy vào tuyến đường ngược chiều buộc CSGT phải đuổi theo.

Kể lại việc bắt tên trộm liều lĩnh với PV Dân trí vào chiều ngày 6/4, 3 chiến sĩ CSGT trạm Hưng Phú (Cần Thơ) gồm Trung úy Mai Hồng Phong, Thiếu úy Tô Hữu Hoàng và Thượng sĩ Trần Văn Nên cho hay,  khoảng 16h chiều ngày 6/4 khi đang đi tuần tra gần đường dẫn lên cầu Cần Thơ thì nhận được thông tin có một đối tượng có dấu hiệu khả nghi đang chạy xe máy qua hướng Vĩnh Long.

Lập tức 3 chiến sĩ CSGT đuổi theo đến giữa cầu Cần Thơ thì phát hiện đối tượng khả nghi với biển số xe như đã báo. Trung úy Mai Hồng Phong ra hiệu yêu cầu đối tượng này dừng xe lại để kiểm tra. Tuy nhiên, khi thấy CSGT xuất hiện, tên này tăng tốc rú ga bỏ chạy.

Khi chạy đến gần cầu vượt Quốc lộ 54 (huyện Bình Minh, Vĩnh Long), tên này cho xe rẽ vào đường vòng rồi chạy ngược chiều trên tuyến Quốc lộ 1A hướng lên TPHCM. Theo Trung úy Phong thì tên này liều lĩnh đến mức cho xe chạy với tốc độ cao vào đường dành cho xe tải.

Lực lượng CSGT buộc phải chạy ngược chiều để đuổi theo, đồng thời hú còi ra hiệu cho các phương tiện lưu thông khác chú ý giảm tốc độ để bảo đảm an toàn. Sau khi bị đuổi hơn 2km, tên trộm bỏ xe lại giữa đường rồi chạy trốn vào một vườn cây gần đó. Lập tức, 2 chiến sĩ CSGT là Phong và Nên cũng bỏ xe lội qua 2 con mương vào vườn cây truy bắt được đối tượng cùng tang vật là xe máy BKS 69S1- 0581.

Tại Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng), tên này khai là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1994, ngụ xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau). Anh khai nhận, sáng ngày 6/4, lợi dụng lúc nhà của một người quen không có ai ở nhà, thấy chìa khóa xe còn dính trong xe nên trộm xe để chạy lên TPHCM.

Khi được các điều tra viên hỏi sao lại bỏ chạy với tốc độ cao khi CSGT ra hiệu dừng xe kiểm tra, Anh khai là sợ không có tiền đóng phạt nên bỏ chạy. Tên này còn khai nhận không biết đường lên TPHCM nên khi đến gần cầu Cần Thơ hỏi thăm cánh xe ôm thì bị phát hiện.

Hiện Công an phường Hưng Phú đang tạm giữ tên Nguyễn Tuấn Anh để tiếp tục điều tra làm rõ thêm.

*. Bản tin ATGT sáng 7.4 trên VTV1: thời gian gần gây liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng trên địa bàn cả nước, trong đó có Hà Nội mà nguyên nhân nhiều là do các lái xe tải gây ra. Để chấn chỉnh và hạn chế TNGT, lực lượng CSGT CATP HN đã mở đợt cao điểm xử lý xe ô tô tải vi phạm luật GT. Tại nút giao thông Khuất Duy Tiến – Nguyễn Tr·i, nhiều lái xe khi bị CSGT dừng xe đã không cung cấp các thông tin cần thiết, không ký vào biên bản xử lý và để xe lại bỏ đi. Phòng CSGT Hà Nội đã giao cho các đội CSGT quản lý các địa bàn có các tuyến đường vành đai tăng cường TTKS xử lý các xe ô tô tải vi phạm luật GT. Chỉ trong 5 ngày từ khi ra quân CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 1000 trường hợp vi phạm, các lỗi vi phạm nêu trên phạt thành tiền trên 800 triệu đồng, tiến hành tạm giữ gần 30 xe, tước giấy phép lái xe gần 200 trường hợp.

- Thời gian qua 2 cầu Cái Rung và Rạch Còi Lớn nằm trên QL91 đi qua địa bàn thành phố Long Xuyên, An Giang bị xuống cấp nặng, khu quản lý đường bộ 7, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã cấm ô tô qua cầu và tiến hành phân luồng tại tuyến đường  này để sửa chữa nhưng việc thi công xảy ra quá chậm khiến số vụ ùn tắc  và TNGT tại địa bàn này đã tăng đột biến nên gây nhiều bức xúc trong nhân dân.