Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
​Điểm báo tình hình TTATGT ngày 21/10/2020
Ngày đăng: 21/10/2020

 

Báo ANTĐ ngày 21/10, đưa tin: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Công nghệ hóa xử phạt hướng tới phục vụ nhân dân tốt nhất. Thay vì có thể mất thời gian cả ngày, thậm chí là nhiều ngày đối với trường hợp người ngoại tỉnh vi phạm giao thông ở nơi xa phải đến trụ sở cơ quan công an, cơ quan chức năng để thực hiện nộp phạt thì nay, chỉ cần chưa đến 3 phút, người dân có thể nộp phạt vi phạm trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Cùng trên Báo ANTĐ ngày 21/10, đăng bài: Giám sát của người dân với hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông. Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong một lần cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ đã chỉ ra rằng: “Đi làm gì cũng phải phong bao phong bì, lót tay, gợi ý. Tham nhũng vặt như ghẻ ruồi, rất ngứa ngáy, khó chịu chứ không phải chỉ có tham nhũng lớn”. Thực vậy, tham nhũng vặt có thể xảy ra ở nhiều nơi, nhiều chỗ, nhiều cơ quan công quyền, nơi có những cán bộ tha hóa, biến chất, không vì nhân dân phục vụ mà phục vụ lợi ích cá nhân. Để phòng ngừa sai phạm trong cán bộ chiến sĩ, Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông cũng như lãnh đạo các đơn vị thường xuyên ban hành các kế hoạch, thông báo, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, quy trình quy định công tác. Đặc biệt, việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào giám sát, quản lý đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ được xem là bước đi tiên phong, chủ động ngăn ngừa, để cán bộ chiến sĩ không dám, không thể làm sai, vi phạm.

Báo Nghệ an ngày 21/10, đưa tin: Người dân ý kiến về tách lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ra khỏi Luật Giao thông đường bộ. Mới đây, Bộ Công an đã xây dựng Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Ngay sau khi được công bố, Dự luật đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, bởi đây là lần đầu tiên có một dự thảo luật tách bạch riêng lĩnh vực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông ra khỏi vấn đề hạ tầng. Bà Trần Thị Hiền ở phường Lê Lợi (TP. Vinh) cho rằng, luật này ra đời thì chắc chắn nó sẽ tác động tốt đến người tham gia giao thông, đến các cơ quan quản lý giao thông. Bởi vì luật có rất nhiều chương, điều cụ thể hóa hơn, quy định rõ trách nhiệm của người tham gia giao thông, cũng như trách nhiệm của người thực thi việc bảo đảm TTATGT, đặc biệt là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước về giao thông vận tải.

Báo Việt Nam net ngày 21/10, đưa tin: Bộ Công an cấp GPLX là trách nhiệm chứ không phải quyền hạn. Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đã được đưa ra lấy ý kiến nhân dân, Nhiều điểm mới của dự án luật này nhận được sự quan tâm lớn của người dân. Nhằm làm rõ hơn những vấn đề này, Góc nhìn thẳng có cuộc trao đổi với Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), thành viên Ban soạn thảo Luật Bảo đảm ATGT đường bộ.

Báo Pháp luật TP.HCM ngày 21/10, đưa tin: Bộ Công an: Chưa có xe vẫn có thể đấu giá biển số. Ngày 20-10, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cung cấp thêm một số thông tin về sự cần thiết và những điểm mới của dự án Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB). Theo dự kiến, Bộ Công an sẽ trình hồ sơ dự án luật này trong kỳ họp Quốc hội tới đây. Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng C08, nhiều lần nhấn mạnh Luật Bảo đảm TTATGTĐB được xây dựng với phương châm lấy con người là trung tâm, mọi quy định đều nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi của người điều khiển xe.

Báo Tiền phong ngày 21/10, đưa tin: Thanh tra giao thông sẽ không được dừng xe trên đường. Sáng 20/10, lãnh đạo Cục CSGT (C08), Bộ Công an (cơ quan xây dựng dự thảo Luật Đảm bảo ATGT) đã thông tin về những điểm mới của thảo dự án Luật Đảm bảo ATGT sau một số lần được điều chỉnh, bổ sung để trình Quốc hội trong tuần này. Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định trách nhiệm của các bộ ngành, UBND các địa phương, tuy nhiên việc xác định cơ quan chịu trách nhiệm chính về trật tự ATGT đường bộ chưa rõ ràng, rành mạch dẫn đến chồng chéo khi tổ chức thực hiện. “Do đó trong Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đã xác định nguyên tắc bảo đảm trật tự ATGT đường bộ là một nội dung của bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội… là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân, trong đó Bộ Công an là cơ quan chịu trách nhiệm chính”, ông Bình thông tin. Đối với công tác tuần tra, xử lý vi phạm trên đường, đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết, thay vì hai lực lượng gồm CSGT và thanh tra giao thông được phép dừng xe kiểm tra như hiện nay, Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ chỉ quy định một lực lượng là CSGT.

Báo Giao thông ngày 21/10, đưa tin: Cận cảnh CSGT vận chuyển lương thực vào, cứu người ra khỏi vùng ngập lũ. Cán bộ, chiến sỹ Thuỷ đoàn 1 (Cục CSGT) dùng xuồng máy vận chuyển lương thực vào vùng ngập lụt và đưa người dân mắc kẹt ra ngoài an toàn. Sáng 21/10, Thuỷ đoàn 1 (Cục CSGT, Bộ Công an) thông tin, tổ công tác Thuỷ đoàn 1 đã vận chuyển đồ cứu trợ gồm lương khô, bánh mì, quần áo cứu nạn vào thuỷ điện Rào Trăng 3; đồng thời hỗ trợ cứu hộ, vận chuyển người dân bị mắc kẹt trong mưa lũ ở tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Thừa Thiên - Huế ra ngoài an toàn. "Ngày 20/10, tổ công tác của Thuỷ đoàn tham gia cứu hộ, cứu nạn, đưa 50 người dân mắc kẹt do lũ lụt ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đến nơi an toàn.

Báo CAND ngày 21/10, đưa tin: Tập trung tối đa lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân trong lũ. Lực lượng Công an đang tiếp tục huy động 100% CBCS chia thành nhiều tổ công tác để thực hiện song song nhiệm vụ: tổ công tác tiếp tục ứng cứu, cứu hộ, cứu nạn, đưa người dân đến nơi an toàn, đưa bà con bị đau ốm, sản phụ sinh con đến bệnh viện; tổ điều tiết giao thông ở các tuyến đường bị ngập, hướng dân người tham gia giao thông; tổ đưa hàng cứu trợ đến cứu đói cho người dân do lũ chia cắt; tổ đảm bảo ANTT, an toàn xã hội…

Báo Giao thông ngày 21/10, đưa tin: Loạn xe tuyến cố định bỏ bến chạy dù, vô tư tung hoành ở Đắk Lắk. Hàng loạt xe khách bỏ bến chạy dù, vô tư tung hoành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk gây mất ATGT và trật tự vận tải...

VTV1 chuyên mục Khởi hành-Chào buổi sáng: Phản ánh tình hình lũ lụt, một số tuyến nước đã rút, nhiều tuyến giao thông bị tàn phá; CSGT phân luồng, giúp đỡ nhân dân lũ lụt; Khắc phục nhiều điểm sạt lở giao thông ở miền trung; Tước GPLX chạy quá tốc độ gần 200km/h./.