Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo tình hình TTATGT ngày 25/3/2020
Ngày đăng: 25/03/2020

 

Báo Pháp luật ngày 25/3 có bài: TP.HCM: Xe buýt không được chở quá 20 người. Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Thường trực UBND TP.HCM cho ngưng chạy buýt đường sông, tiếp tục khai thác phương tiện giao thông công cộng không quá 50% sức chứa. Trao đổi với PV PLO về đề xuất này, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết Sở GTVT cũng vừa trình kiến nghị lên Thường trực UBND TP.HCM về biện pháp phòng, chống dịch COVID-2019 trên phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Báo Đại đoàn kết ngày 25/3 đưa tin: Say rượu gây tai nạn rồi bỏ chạỵ Thời điểm trên ô tô BS 30A-427.27 đang lưu thông bất ngờ lao sang phần đường bên cạnh, đâm vào xe máy đi ngược chiều. Sau cú va chạm, lái xe đã không dừng lại mà bỏ chạy về phía cầu Định Công gần đó. Hậu quả, người phụ nữ điều khiển xe máy bị ép vào sát lề đường đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời trong tình trạng nguy kịch. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cùng Công an phường Định Công đã có mặt kịp thời tiến hành điều tra. Khi đo nồng độ cồn của lái xe ô tô, tổ công tác ghi nhận đạt mức 0,36gr/mililit khí thở.

Báo Kinh tế đô thị có bài: Xây dựng điểm dừng đỗ xe khách: Tránh nguy cơ biến thành bến cóc. Một trong những điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi là đề xuất bắt buộc phải xây dựng các điểm dừng đón, trả khách cho xe khách, xe buýt chạy tuyến cố định trên các tuyến đường đang khai thác, điển hình là các tuyến quốc lộ. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, đây là giải pháp mang lại hiệu quả kép, Làm được việc này sẽ giải quyết được tình trạng xe dừng, đỗ đón trả khách chiếm hết lòng đường gây mất ATGT. Hơn nữa, khi có các điểm dừng đỗ sẽ dần tạo ý thức cho người dân có nhu cầu đi xe khách là nghĩ ngay tới phải đến các điểm này để đón xe.

Báo Nhân dân ngày 25/3 có tin: Từ ngày 26-3, tạm dừng chạy đôi tàu khách SE9/10. Ngày 24-3, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, từ ngày 26-3, do tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Đường sắt chính thức dừng đôi tàu khách Thống Nhất SE9/10 ở cả hai đầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đồng thời điều chỉnh giờ nhiều mác tàu khác. Thời gian tạm dừng chạy đôi tàu này dự kiến đến ngày 28/4.

Báo TTXVN có bài: Phạt ‘nguội’ giúp giảm dừng đỗ tràn lan trong nội đô TP Hồ Chí Minh. Theo ghi nhận của PV, sau nửa tháng tiến hành thí điểm triển khai ghi hình để xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát cố định, tình hình xe ô tô dừng đỗ tràn lan như trước đây tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh giảm đáng kể. Lái xe và người dân đã ý thức hơn trong việc tuân thủ luật giao thông.

Báo Công an nhân dân ngày 25/3 đưa tin: Tổng rà soát, xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt. Theo đó, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các địa bàn có đường sắt đi qua tiến hành rà soát toàn bộ diện tích đất trong hành lang ATGT đường sắt đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân và có biện pháp thu hồi diện tích đất đã cấp. Chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan quản lý đường sắt rà soát, thống kê, phân loại các công trình vi phạm, các công trình gây ảnh hưởng mất ATGT đường sắt.

Báo Giao thông ngày 25/3 phản ánh: Bộ trưởng GTVT: Chiến lược đảm bảo ATGT phải có tầm nhìn, giải pháp mới. Sáng nay (24/3), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về kế hoạch triển khai xây dựng Chiến lược quốc gia về đảm bảo trật tự ATGT đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thành đề cương trong tháng 3/2020 để trình Bộ GTVT xem xét; từ tháng 6 đến tháng 8/2020 tập trung xin ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ, lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương; phấn đấu đến tháng 9/2020, Bộ GTVT sẽ trình Thủ tướng Chính phủ và đề nghị Chính phủ xem xét, phê duyệt vào cuối năm 2020.