Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo tình hình TTATGT ngày 21-02-2020
Ngày đăng: 21/02/2020

 

Báo CAND ngày 21/02, đưa tin: Thay đổi tích cực hành vi từ khi có Nghị định 100/NĐ-CP. Sau gần 2 tháng thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, số vụ  TNGT do nguyên nhân sử dụng rượu bia đã giảm đáng kể. Đặc biệt, dân nhậu không chỉ dần thích nghi với các quy định, mà còn có cách nhìn nhận, suy nghĩ tích cực hơn khi tham gia giao thông… Sau gần 2 tháng thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tình hình trật tự ATGT trên cả nước chuyển biến khá tích cực, TNGT đã giảm sâu. Theo số liệu thống kê trong tháng 1-2020, cả nước xảy ra 726 vụ TNGT, làm chết 526 người, bị thương 450 người; giảm 122 người chết so với bình quân mỗi tháng của năm 2019.

Báo Lao động ngày 21/2, đưa tin: Đề nghị xử lý nghiêm xe chở quá trọng tải trên Quốc lộ 3 và Quốc lộ 4A. Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia vừa có công văn gửi Công an các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Thái Nguyên đề nghị chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm việc xe quá tải trọng, cơi nới thùng thành sai quy định hoạt động trên Quốc lộ 3 và Quốc lộ 4A. Theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, tình trạng các đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng cho phép, cơi nới thành thùng sai quy định, hoạt động trên các tuyến QL3, QL4A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận một số huyện Bạch Thông, Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn); huyện Quảng Uyên, thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) gây hư hỏng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Báo Dân trí và nhiều báo đưa tin ngày 21/2, đưa tin: Bình Định: Lái xe quá tốc độ, tài xế "cù nhầy" 5 tiếng không nhận lỗi. Vào lúc 2h15 ngày 20/2, tại Km 1175 trên quốc lộ 1, đoạn qua thôn Phú Thiện, thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, Bình Định), lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Tuy Phước tiến hành dừng phương tiện xe ô tô tải biển số 36C - 28311 để kiểm tra về lỗi vi phạm tốc độ. Tổ công tác yêu cầu lái xe xuất trình Giấy phép lái xe, các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành, không cung cấp tên tuổi, địa chỉ cũng như các loại giấy tờ như yêu cầu của lực lượng CSGT. Tổ công tác tiến hành giải thích về lỗi vi phạm của lái xe và các quy định của pháp luật có liên quan nhưng lái xe vẫn không chấp hành yêu cầu, không cung cấp giấy tờ. Vì vậy, lực lượng đến CSGT đã mời chính quyền địa phương đến chứng kiến quá trình làm việc và tiến hành lập biên bản vi phạm. Sau đó, đưa xe về trụ sở Công an huyện Phù Mỹ để xử lý, hàng hóa trên xe giao cho lái xe tự quản lý. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xử lý.

Chuyên trang ATGT (Báo GTVT) ngày 21/2, đưa tin: Nhan nhản xe chạy ngược chiều đường cấm, CSGT Quy Nhơn "phạt không xuể". Sáng 21/2, Đội CSGT - trật tự, thuộc Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) ra quân xử lý xe đi ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp đoạn cầu Hà Thanh 1 đến nút giao Hoa Lư - Đống Đa. Đoạn đường có lưu lượng phương tiện tham gia đông đúc, lộn xộn mất ATGT trong thời gian gần đây... Mặc dù đã có biển báo cấm đi ngược chiều, thế nhưng khi bị thổi phạt thì nhiều người vẫn tỏ ra ngạc nhiên, không biết rằng mình đã vi phạm luật giao thông. Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ ra quân xử lý, lực lượng chức năng TP Quy Nhơn đã lập biên bản xử phạt 65 trường hợp vi phạm đi ngược chiều.

Báo Tiền phong ngày 21/2 đăng bài: Siêu xe đỗ 'chễm chệ' trên vỉa hè Hà Nội cả năm, phải chăng 'đặc cách'? Bài báo phản ánh: Gần 1 năm nay đi qua tuyến đường Điện Biên Phủ (Ba Đình) người ta được chiêm ngưỡng 2 chiếc siêu xe để chễm chệ trên vỉa hè: 1 chiếc Lamborghini màu xanh da trời và 1 chiếc Ferrari màu đỏ. Cả 2 chiếc xe này thường xuyên đỗ trên vỉa hè trước cửa hàng bán đồng hồ cao cấp số 13 Điện Biên Phủ... Chỉ còn vài ngày nữa là tròn 3 năm kể từ khi lực lượng chức năng cấp quận, phường ở Hà Nội đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, việc chiếm cứ lòng đường vỉa hè không thua kém 3 năm về trước, đặc biệt là việc đỗ xe tại các hàng quán. Trên các tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa...

Cũng Báo tiền phong ngày 21/2, phản ánh: Vì sao đường sắt có thể phải dừng chạy tàu toàn quốc? Trong cuộc làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (sáng 20/2), hàng loạt bất cập về cơ chế, chính sách cản trở hoạt động của doanh nghiệp được nêu ra. Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cảnh báo, nếu tới tháng 3/2020 mà không giải quyết được vấn đề về giao dự toán ngân sách, khiến hơn 1 vạn nhân viên tuần đường, gác chắn không có tiền lương thì đường sắt có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc.

Báo Pháp luật Việt Nam ngày 21/2/2020 đăng bài: Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: Phấp phỏng nỗi lo hoàn vốn. Dự án cao tốc cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Văn bản số 2167/TTg-KTN ngày 30/10/2014 và Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định 1249/QĐ-BGTVT ngày 9/4/2015 do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thực hiện, gồm 2 hợp phần: Hợp phần Quốc lộ 1 với chiều dài 110 km; Hợp phần cao tốc (cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn đoạn Km 45+100 - Km 108+500) với chiều dài 64 km. Tổng mức đầu tư toàn bộ Dự án là 12.189 tỷ đồng. Với mức phí đề xuất hiện nay, Dự án vẫn thiếu khoảng hơn 2.000 tỷ đồng trả lãi vay trong các năm đầu tính từ khi khai thác tuyến cao tốc, dẫn đến chưa đảm bảo dòng tiền trả gốc vay, không thể đáp ứng thời hạn trả nợ đến ngày 31/12/2034 theo hợp đồng tín dụng hai bên đã ký kết.