Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / An toàn giao thông
Xử lý “điểm đen” giao thông trên tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, Thái Bình
Ngày đăng: 28/12/2019
Cục CSGT vừa kiến nghị Tổng Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên QL 10.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, vừa qua, Cục CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh Thái Bình trực tiếp khảo sát, nắm tình hình trật tự an toàn giao thông thuộc tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên QL 10.

Dọc tuyến đường tránh huyện Đông Hưng không có hệ thống đèn chiếu sáng ở toàn tuyến và 2 điểm đầu, cuối giao cắt giữa ngã ba Đợi và giao với QL10 (Đông Các, Đông Hưng, Thái Bình).

Qua khảo sát, tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên QL10 có tổng chiều dài 7km (điểm đầu tại Ngã tư Đợi – Km 69+278,31 thuộc xã Đông Sơn, điểm cuối tại ngã ba Đông Các Km – 75+704 thuộc xã ĐÔng Các) có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến tương đối đông, tính trung bình:9.394 lượt xe/ ngày đêm. Từ khi đưa vào khai thác sử dụng (tháng 5/2018) đến nay, tại 02 nút giao trên đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm chết 08 người, làm 15 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 3,2 tỷ đồng.

Đến nút giao tuyến tránh huyện Đông Hưng với QL10, không có hệ thống đèn chiếu sáng, chỉ có đèn cảnh báo.

Được biết, theo thiết kế ban đầu tại 02 nút giao trên chưa được thiết kế lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hoặc đảo giao thông (hình xuyến) nên thường xuyên xảy ra xung đột tại nút; trên toàn tuyến chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Từ khi đưa vào hoạt động, tại tuyến đường tránh huyện Đông Hưng đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông, trong đó có tai nạn chết người.

Trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế và các văn bản kiến nghị của địa phương, đồng thời để đảm bảo TTATGT và xử lý “điểm đen” trên, Cục CSGT đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khắc phục ngay các bất hợp lý về tổ chức giao thông tại 02 nút giao trên theo hướng tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu, cải tạo lại nút giao (thu hẹp đảo cứng, sơn lại phản quang xung quanh đảo), bổ sung lắp đặt đèn chiếu sáng, vạch sơn, gờ giảm tốc,... tại nút giao Ngã tư Đợi; cải tạo lại đảo giao thông hiện tại (đảo tam giác) thành đảo giao thông (hình xuyến), bổ sung lắp đặt đèn chiếu sáng, vạch sơn, gờ giảm tốc... đối với nút giao Ngã ba Đông Các.

Minh Hải